Ford Mustang Shelby GT500 ประมูลครั้งแรกในราคา $ 1.1 ล้าน


     ก่อนหน้านี้ในเดือนตุลาคมฟอร์ดมัสแตงเชลบี GT500 ผลิตครั้งแรกในปี 2020 กลิ้งออกจากสายการผลิตและรุ่นพิเศษหนึ่งถูกขายในการประมูลเพื่อการกุศลที่ Barrett-Jackson สำหรับ $ 1.1 ล้าน USD ผู้ชนะการประมูลนั้นไม่ใช่ใครนอกจากเครกแจ็คสันเองประธานและซีอีโอของบาร์เร็ตต์ - แจ็คสัน แรงบันดาลใจจาก Shelby EXP500 Prototype ของเขาในปี 1968 หรือที่รู้จักกันในชื่อ Green Hornet, GT500 ได้รับการทาสีในเฉดสีเขียวที่เป็นเอกลักษณ์ซึ่งยังไม่มีอยู่ในแคตตาล็อกของ Ford ในการสร้างสีนี้ขึ้นใหม่ผู้ผลิตรถยนต์ได้รวมชั้นฐานสีเขียวมะนาวกับชั้นนอก Candy Apple Green


     “ ในการทำตามคำร้องขอนี้ฉันไม่รู้จริง ๆ เลยว่ามันเป็นงานพิเศษ แต่ BASF และผู้เชี่ยวชาญด้านสีที่เพนก์ไปทำมากกว่านั้นเพื่อให้ได้สิ่งนั้น” แจ็กสันกล่าว “ ทีมงานทั้งหมดของฟอร์ดออกไปเพื่อช่วยให้ความฝันของฉันกลายเป็นจริงและฉันก็ไม่รู้สึกขอบคุณมากขึ้น”


      สำหรับผู้ที่ไม่รู้ตัว 1968 Green Hornet เป็นต้นแบบที่สร้างขึ้นเพื่อทดสอบเทคโนโลยีประสิทธิภาพต่าง ๆ ที่สร้างขึ้นโดย Ford และ Shelby แต่น่าเสียดายที่ยานพาหนะไม่เคยทำลงในสายการผลิตและต้นแบบส่วนใหญ่ที่สร้างขึ้นในเวลานั้นสิ้นสุดลงภายใต้การบด


ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม