Watchfinder & Co. มั่นใจ Rolex นาฬิกากันน้ำดีที่สุด



     หลังจากที่เริ่มต้นการเคลื่อนไหวของนาฬิกาดำน้ำเป็นอย่างมากในช่วงต้นปี 1960 ผ่านการทดสอบอย่างไม่หยุดยั้ง Rolex สามารถอ้างว่านาฬิกาทั้งหมดของมันนั้นกันน้ำได้ถึงแรงดันน้ำในระดับหนึ่ง ในวิดีโอล่าสุด Watchfinder & Co. ได้ทดสอบ Rolex Submariner 116610LN, Rolex Sea-Dweller 126600 และ Rolex Sea-Dweller Deepsea 116660 เพื่อกำหนดว่ารุ่นใดที่ดีที่สุดเมื่อเทียบกับองค์ประกอบ

     วิดีโอนี้จะออกกฎ Submariner ของ Rolex อย่างรวดเร็วโดยระบุว่ามันเป็น “wimp” เมื่อเทียบกับผู้ท้าชิงของมันแตะใต้น้ำเพียง 300 เมตร อย่างไรก็ตามตัวเลขไม่ได้บอกรายละเอียดเรื่องราวทั้งหมดของนาฬิกา Rolex แบบคลาสสิกดังนั้นผู้บรรยายนำรายละเอียดการออกแบบที่เหมือนหอยนางรมและระบบการเคลื่อนไหวแบบต่อเนื่องที่ทำให้นาฬิการุ่นนี้มีความพิเศษตลอดจนประวัติศาสตร์ที่อยู่เบื้องหลังการเริ่มต้น การแข่งขันของ Rolex กับ Omega เพื่อออกแบบนาฬิกาที่สามารถทนทานใต้น้ำได้ 600 เมตร

     Rolex Sea-Dweller เกิดมาจากการใช้องค์ประกอบที่แข็งแกร่งที่สุดของ Submariner ทำให้รูปแบบนั้นแข็งแกร่งขึ้น ด้วยการออกแบบที่แน่นยิ่งขึ้นและความสามารถในการจมใต้น้ำ 1,220 เมตรจึงได้รับการขนานนามว่าเป็นนาฬิกากันน้ำที่ดีที่สุดในขณะที่ถูกออกแบบ อย่างไรก็ตาม Rolex สร้างแบบจำลอง Sea-Sweller ที่หนากว่าและแข็งแกร่งกว่าซึ่งเรียกว่า Rolex Sea-Dweller Deepsea 116660 รุ่น Deepsea สามารถทนทานใต้น้ำได้ถึง 3,900 เมตรขอบคุณการสำรองไทเทเนียมและระบบล็อคแหวน วิดีโอระบุว่า Rolex รุ่นกันน้ำที่ทนทานที่สุดที่เคยสร้างนั้นเป็นรุ่น Deepsea ที่มีความเป็นซุปมากขึ้นที่เรียกว่า Deepsea Challenge ซึ่งสามารถทนต่อความลึก 12,000 เมตร


ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม